Viện Đào tạo thường xuyên | UFM

Oct
03

I. Quá trình hình thành và phát triển

Viện Đào tạo thường xuyên thuộc Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) được hình thành trên cơ sở Khoa Tại chức vào năm 2004; với sứ mệnh tiên phong trong đào tạo đại học không chính quy, mở rộng cơ hội học tập suốt đời cho cộng đồng. Cho đến nay, Viện đã trải qua chặng đường dài hơn 20 năm phát triển bền vững, đa dạng, song hành cùng sự phát triển của Nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Thời gian đầu với số lượng khoảng 100 sinh viên vừa làm vừa học; đến nay Viện đã đạt quy mô đào tạo trình độ đại học bình quân hàng năm khoảng 2.000 sinh viên và đa dạng hóa hình thức, phương thức đào tạo:

- Vừa làm vừa học;

- Từ xa;

- Liên thông lên đại học;

- Văn bằng 2, liên thông đại học sang đại học;

- Các chương trình đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp;

- Trực tuyến đồng bộ, trực tuyến không đồng bộ, …

Viện đã khẳng định vị thế là đơn vị đào tạo uy tín tại khu vực phía Nam, góp phần quan trọng vào chiến lược mở rộng quy mô, đa dạng hóa hình thức, phương thức đào tạo của Trường Đại học Tài chính - Marketing.

II. Chức năng, nhiệm vụ

1. Tuyển sinh, tổ chức đào tạo trình độ đại học không chính quy

- Tuyển sinh, quản lý và triển khai chương trình đào tạo đại học hình thức vừa làm vừa học, từ xa.

- Xây dựng kế hoạch, nội dung và tổ chức giảng dạy theo chuẩn chương trình đào tạo của Trường Đại học Tài chính – Marketing và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đảm bảo người học tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp.

2. Đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn cấp chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp

- Tổ chức các khóa đào tạo, cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành cho người đi làm, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.

3. Đa dạng phương thức đào tạo, đặc biệt là đào tạo từ xa theo E-learning

- Triển khai hệ thống học tập trực tuyến hiện đại, giúp người học có thể học mọi lúc, mọi nơi, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số giáo dục.

- Kết hợp hình thức học tập linh hoạt giữa trực tuyến và trực tiếp (blended learning), tạo điều kiện cho người đi làm nâng cao trình độ.

- Xây dựng nền tảng số quản lý học tập (LMS) và nội dung số hóa theo chuẩn SCORM.

4. Chuyển giao tri thức và hợp tác với doanh nghiệp và các đơn vị khác

- Xây dựng các chương trình huấn luyện, tư vấn và chuyển giao giải pháp quản trị, kế toán, marketing, công nghệ thông tin cho doanh nghiệp.

- Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên, cựu sinh viên và cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

- Kết nối giảng viên, chuyên gia và nhà quản trị trong các hoạt động hội thảo, tọa đàm, chương trình “doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường”.

III. Thành tựu nổi bật

- Đào tạo hơn 10.000 sinh viên hệ không chính quy và cấp bằng cử nhân cho sinh viên tốt nghiệp, đa số có việc làm ổn định, nhiều người giữ chức vụ quản lý tại cơ quan, doanh nghiệp.

- Hàng năm liên tục tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho hàng nghìn học viên là cán bộ quản lý, nhân viên doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực nguồn nhân lực xã hội.

- Một số lĩnh vực nổi bật:  Digital Marketing, Kế toán – Phân tích tài chính, Thẩm định giá, Bất động sản, Quản trị nhân sự, Kỹ năng lãnh đạo và quản lý cấp trung, Nghiệp vụ hải quan, Xuất nhập khẩu.

- Hợp tác với các ngân hàng, doanh nghiệp lớn (như HD Bank, Vietcombank, SCB, Saigon Co.cop ...) trong đào tạo nội bộ, bồi dưỡng chức danh lãnh đạo nguồn.

- Xây dựng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, gồm giảng viên cơ hữu, viên chức khối văn phòng của trường và chuyên gia thực tế từ doanh nghiệp.

- Là đơn vị tiên phong của UFM trong ứng dụng công nghệ đào tạo từ xa, từng bước chuyển đổi sang mô hình Đại học số – Lifelong Learning University.

Tags: