Định hướng phát triển giai đoạn 2025 - 2030 của Viện Đào tạo thường xuyên
1. Hiện đại hóa tuyển sinh, chiêu sinh, quản lý và đào tạo
- Áp dụng hệ thống quản trị thông minh, số hóa toàn bộ quy trình tuyển sinh, chiêu sinh đào tạo và kiểm định chất lượng.
- Chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, gắn đào tạo với nghiên cứu và thực tiễn nghề nghiệp.
2. Mở rộng quy mô và loại hình đào tạo
- Phát triển chương trình đại học và sau đại học hình thức từ xa.
- Mở rộng mạng lưới đào tạo liên kết với các trường, viện, trung tâm trong và ngoài nước.
- Phát triển các chương trình học ngắn hạn theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, tổ chức quốc tế.
3. Thúc đẩy chuyển giao tri thức, kết nối cộng đồng
- Xây dựng “Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng nghề và chuyển giao tri thức” trực thuộc Viện.
- Đẩy mạnh vai trò của Viện như một “Cầu nối tri thức” giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Xã hội.
- Cung cấp các giải pháp tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi hoạt động
4. Khẳng định thương hiệu Viện Đào tạo thường xuyên UFM
- Trở thành địa chỉ tin cậy hàng đầu về đào tạo vừa làm vừa học, từ xa và đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nghề nghiệp khu vực phía Nam.
- Định vị hình ảnh Viện là trung tâm năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế trong hệ thống UFM.
Với bề dày truyền thống và thành tích đã đạt được, Viện Đào tạo thường xuyên thuộc Trường Đại học Tài chính - Marketing tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò là đơn vị nòng cốt trong chiến lược đào tạo mở rộng, thực hiện sứ mệnh “Giáo dục cho mọi người, học tập suốt đời”.
Trong thời gian tới, Viện sẽ tiếp tục đổi mới mô hình hoạt động, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa chương trình đào tạo, tăng cường chuyển giao tri thức và hợp tác quốc tế góp phần xây dựng Trường Đại học Tài chính - Marketing trở thành đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam./.

